Thứ Ba, 29 tháng 9, 2015

Khởi đầu tệ, Hazard khó thành sao lớn mùa này

Sau khi trở thành cầu thủ hay nhất mùa Premier League năm trước, Eden Hazard được kỳ vọng sẽ đạt đến đẳng cấp của Messi, Ronaldo. Tuy nhiên, màn khởi đầu kém cỏi của Hazard ở mùa này đã khiến điều đó khó thành hiện thực.
Có vẻ như Hazard đang đi xuống trông thấy ở mùa này. Anh mới chỉ có đúng 2 pha kiến tạo sau 7 trận (630 phút đá trọn vẹn) ở Premier League. Vậy chuyện gì đã xảy ra với cầu thủ 24 tuổi? Tại sao tiền vệ người Bỉ bỗng chốc trở nên vô hại bất ngờ đến vậy?
Lý do đầu tiên chính là việc Hazard luôn phải đối mặt với những kỳ vọng quá lớn từ giới chuyên môn và người hâm mộ. Bất cứ cầu thủ nào cũng có những thời điểm chơi bóng tốt hoặc tệ.
Nhưng mùa này, có vẻ như Chelsea đang đặt lên vai Hazard quá nhiều gánh nặng. Hazard trở thành biểu tượng tinh thần để các đồng đội dựa vào. Khi Fabregas và Costa chơi kém, gánh nặng ấy càng trở nên nặng nề hơn bao giờ hết.
Lý do thứ hai chính là cách chơi bóng của chính Hazard. Cầu thủ người Bỉ quá dễ bị bắt bài. Trước những hậu vệ chơi rát và không ngại va chạm, Hazard thường yếu thế.
Hazard không gây ấn tượng từ đầu mùa
Đối với Hazard, chiến thuật cản phá tốt nhất chính là giữ cho tiền vệ này dạt ra ngoài cánh, hạn chế tối đa những pha xộc vào trung lộ. Những hàng thủ sẵn sàng giăng ra tới 10 người ở sân nhà đều dễ dàng cắt cử hai thậm chí ba hậu vệ chăm sóc Hazard kỹ lưỡng.
Cuối cùng, một cầu thủ chỉ chơi hay và tạo được dấu ấn nếu như đội bóng của họ cũng chơi như vậy. Nói cách khác, không thể bắt Hazard chơi bùng nổ khi Chelsea vẫn lặn ngụp ở vị trí thứ 15 sau 7 vòng đấu.
Chừng nào những Costa, Fabregas, Terry, Falcao còn chưa thể hiện đúng khả năng của mình, chừng đó Hazard còn chưa thể tháo bỏ gánh nặng “gánh team” trên vai. Việc anh không thể trình diễn hết thực lực cũng là điều dễ hiểu.
Xem Thêm:ket qua bong da hom nay cac trận đấu hấp dẫn diễn ra trong ngày

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :