Thứ Hai, 28 tháng 9, 2015

Chelsea màu xanh ảm đạm tại London

Chelsea đã vớt vát phần nào thể diện khi giành lại 1 điểm quý giá ngay tại St James's Park. Tuy nhiên đó chỉ là điểm sáng hiếm hoi trong hoàn cảnh hiện tại của The Blues. Viễn cảnh chìm sâu vào khủng hoảng đang ngày một hiện về trước mắt các fan của đội bóng màu xanh thành London.
MÀU XANH BUỒN BÃ
The Blues là đội bóng áo xanh, từ “blue” trong tiếng Anh còn có nghĩa là buồn bã. Quả thật, những gì đã diễn ra trong phần lớn thời gian của trận đấu gặp Newcastle tối thứ Bảy vừa qua cũng như ở nhiều trận khác trong mùa giải này khẳng định rằng các fan của The Blues đang rất buồn bã.
Đội bóng của Jose Mourinho gặp quá nhiều vấn đề nan giải, nên 3 chiến thắng liên tiếp ở 3 đấu trường (Champions League, Premier League, Cúp Liên đoàn) đã không thể là thuốc giải như người ta chờ đợi khi Chelsea bước vào trận gặp Newcastle.
Chính sự tồi tệ về mặt phong độ và kém cỏi trong phòng ngự mà Chelsea thể hiện trong hiệp 1 đã trực tiếp góp phần giúp Newcastle chơi hay hơn mong đợi. Đội bóng của Steve McClaren như tìm được ánh sáng cuối đường hầm nhờ vào thứ thần dược mà đối phương ban cho. Cụ thể hơn, Mourinho đã nói : “Đó là hiệp 1 tồi tệ nhất của tôi ở Chelsea”.
Công dở thủ tồi, Chelsea chỉ khởi sắc trong hiệp 2, nhất là sau khi Ramires được tung vào sân. Cầu thủ dự bị này ghi 1 bàn, suýt ghi thêm 1 bàn khác góp phần giúp The Blues giành lại 1 điểm. Tuy nhiên, Mourinho cũng hiểu rõ Ramires sẽ không thể mãi là cứu tinh. Điều mà đội ĐKVĐ Anh cần là phong độ của những cầu thủ mà Mourinho đặt nhiều kỳ vọng, ví dụ Terry, Hazard, Fabregas, Costa… Cho đến nay, tất cả đều là những nỗi thất vọng.
CẦN MỘT CUỘC CÁCH MẠNG
Chelsea đang bị dồn vào thế khó, nhưng hy vọng chưa phải đã hết. Vấn đề là Mourinho sẽ phải cần những hành động quyết liệt hơn, nếu không muốn tự mình phải trả giá. Nên nhớ là ở lần gần nhất Chelsea khởi đầu tệ hại kiểu gần như thế, Mourinho đã bị sa thải khi tháng 9 còn chưa qua đi, ở mùa giải 2007/08.

Chelsea cần làm cách mạng để cải thiện tình hình?
Khi đó, nội bộ Chelsea lủng củng dữ dội, thủ quân John Terry dẫn đầu nhóm nổi loạn lật đổ Mourinho. Bây giờ, tình hình chưa đến mức tồi tệ như thế tuy mối quan hệ giữa Mourinho và Terry cũng không êm thấm, bởi thủ quân của The Blues bị đẩy lên ghế dự bị.
Vắng Terry, Chelsea trông chờ vào cặp Cahill - Zouma nhưng tình hình vẫn không khả quan hơn bao nhiêu. Trong khi đó, Fabregas và Ivanovic đã sa sút quá rõ nhưng vẫn được Mourinho ưu ái cho đá chính. Matic trồi sụt thất thường, Costa mất duyên ghi bàn và đang bị treo giò 3 trận vì những tiểu xảo ở trận gặp Arsenal. Khi một đội bóng phải dựa vào những tiểu xảo để thành công, ắt hẳn rắc rối lớn đã xảy ra. Tại sao Chelsea không thể dựa vào năng lực chuyên môn? Vì tiêu biểu như Eden Hazard, cầu thủ xuất sắc nhất Premier League mùa trước, vẫn chưa tìm lại được chính mình. Ngoài ra, hàng tiền đạo của The Blues với Costa, Remy và Falcao vẫn ghi bàn quá kém.
Mourinho hẳn đang nghĩ cách để thoát khỏi khủng hoảng, nếu vậy hãy mạnh dạn thay đổi, như Newcastle của McClaren đã làm ở trận gặp Chelsea? Những cầu thủ ít tiếng tăm hơn người bị thay thế nhưng nếu chơi nhiệt tình (như Kevin Mbabu) vẫn có thể đem lại hiệu quả ngoài mong đợi.
Khởi đầu tồi tệ nhất dưới thời Abramovich
Kể từ khi Roman Abramovich trở thành ông chủ The Blues vào mùa Hè năm 2003, chưa bao giờ Chelsea khởi đầu tồi tệ như mùa này. Trận hòa trối chết trước Newcastle khiến Chelsea chỉ có 7 điểm sau 8 vòng đầu tiên tại Premier League. Kết quả này thậm chí còn tồi tệ hơn kết quả ở mùa 2007/08 khi HLV Jose Mourinho bị sa thải vào đầu mùa (11 điểm sau 7 vòng ).
Xem Thêm:ket qua bong da hom nay cac trận đấu hấp dẫn diễn ra trong ngày

Nặc danh

About Nặc danh

Author Description here.. Nulla sagittis convallis. Curabitur consequat. Quisque metus enim, venenatis fermentum, mollis in, porta et, nibh. Duis vulputate elit in elit. Mauris dictum libero id justo.

Subscribe to this Blog via Email :